Hoằng Thắng: Sẵn sàng cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 08:00:00 19/05/2021 (GMT+7)

Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện Ủy ban Bầu cử xã đã giao Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, kết hợp các hội nghị cử tri với việc tuyên truyền các văn bản pháp luật về bầu cử. Kế hoạch tuyên truyền, chia thành 3 đợt tuyên truyền cao điểm, nhằm bảo đảm các thông tin được truyền tải tới người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
 Bên cạnh đó,  Đài Truyền thanh xã cũng đã tăng thời lượng phát sóng trong ngày và tuần, trong đó thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này tới người dân qua việc tiếp sóng phát thanh đài huyện, tỉnh phát nội dung,  văn bản và luật bầu cử. Càng gần đến ngày diễn ra bầu cử, Công tác tuyên truyền cũng đang được đẩy mạnh, giúp bà con hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.  Đặc biệt, do tình hình dịch bệnh COVID- 19,  nên cùng với tuyên truyền về Bầu cử, xã đã tuyên truyền các biện pháp và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để người dân tham gia bầu cử đảm bảo đúng luật và an toàn trong phòng, chống dịch COVID- 19.
1.....jpg
 
8....jpg
 
Theo luật, nhiệm kỳ 2021-2026, sau hiệp thương lần 3, Hoằng Thắng  đã thống nhất giới thiệu 45 người để bầu 26 đại biểu. Trong đó, nữ  18 người, trẻ dưới 40 tuổi 16 người, đảng viên 31 người và ngoài đảng là 14 người.
Song song công tác tuyên truyền, Ủy ban Bầu cử xã còn chú trọng đến hệ thống cơ sở vật chất tại các đơn vị bầu cử và địa điểm bầu cử. Hòm phiếu và con dấu  của 7 đơn vị bầu cử đã được trang bị đầy đủ. Được biết, hầu hết các điểm bầu cử ở Hoằng Thắng tại nhà văn hóa thôn, riêng điểm bỏ phiếu số một được đặt tại di tích cách mạng cồn Ba cây. Trong những ngày này, ngoài khẩn trương hoàn tất việc trang trí cổng chào, khánh tiết  tại các điểm bỏ phiếu, dán tiểu sử tóm tắt của các ứng viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, đọc công khai trên hệ thống truyền thanh xã, UBBC phối hợp với UBMTTQ xã đã tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri trình bầy chương trình hành động của mình  nếu trúng cử và  vận động bầu cử.
2....jpg
 
3....jpg
4.....jpg

5....jpg
6....jpg



7....jpg
Với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới đồng thời chủ động chuẩn bị tốt các bước theo quy định sẵn sàng cho cuộc bầu cử. Qua đó, đã động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khoá XVvà đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.
Tuyết Mai:Trung tâm VHTTTT& DL
 
  
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
280949