Đảng bộ Hoằng Thắng Hội Nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Đăng lúc: 16:29:45 31/05/2023 (GMT+7)

Đảng bộ Hoằng Thắng Hội Nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

ĐẢNG BỘ HOẰNG THẮNG TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ 2020-2025

Chiều ngày 26/5/2023, tại hội trường UBND xã Hoằng Thắng. Đảng bộ Hoằng Thắng tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2020 -2025.

Dự và chỉ đạo hội nghị sơ kết hôm nay có: Đ/c Hoàng Hải Thanh- UVBTV H.uỷ, BTĐảng uỷ, CTHĐND TTBS, Phó trưởng cụm KT-XH số 3. Đ/c Nguyễn Minh Ngọc Huyện ủy viên PCNUBKT huyện ủy các đ/c đại diện lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng, các đoàn thể cấp huyện, Về phía xã có các đ/c trong BTV Đảng ủy, BCH Đ.bộ, TTHĐND, CT, PCTUBND, CTUBMTTQ, Trưởng, phó các đoàn thể CT-XH, cán bộ công chức, Trưởng trạm y tế, GĐ HTXDVNN, BT, TT, Chi uỷ các chi bộ trực thuộc, bán chuyên trách trong Đảng bộ   

Đ/c: Lê Doãn Bản BT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu khai mạc

Với 1/2 nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội Đảng bộ xã NK 2020 -2025 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen đặc biệt là dịch Covid-19, giá cả tăng cao, thời tiết thất thường, dịch bệnh gia súc, gia cầm…. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Huyện ủy,HĐND, Ủy ban nhân dân, các phòng ban, ngành cấp huyện. Sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, sự tham gia phối hợp tích cực của MTTQ, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng trong nữa nhiệm kỳ đó là:

    Tổng giá trị sản xuất bình quân hàng năm ước đạt 550,1 tỷ đồng = 85,3 % KH nhiệm kỳ. Tổng thu nhập giá trị sản xuất tăng bình quân hàng năm: 12,67 %, tăng 15,1% so với đầu NK; Cơ cấu kinh tế: Nông nghiệp - Thủy sản: 14,6 %=80,3 tỷ.đ; Dịch vụ thương mại: 57,2 %=314,6 tỷ.đ; Tiểu thủ công nghiệp-xây dựng: 28,2 %=155,2 tỷ.đ; Tổng SL lương thực có hạt bình quân hàng năm ước đạt 1.688 tấn=78,3% KHNK; Giá trị 1ha canh tác NL-TS ước đạt: 191,8 triệu đồng/ha=86%KH Nhiệm kỳ; Thu nhập đầu người ước đạt: 68 triệu đồng/người/năm= 87,2% KHNK; thu ngân sách tại xã tăng 16%; xây dựng 19,5km đường điện sáng trong dân cư=108% KH; 5,5 km rảnh thoát nước=110% KH, có 2 sản phẩm Ocop 3 sao, 1 sản phẩm Vietgap và 1 thôn đạt NTM kiểu mẫu thôn Hải Phúc 1…

    Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; Tình hình ANCT-TTATXH được đảm bảo; quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo; công tác xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả; hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh.

Các Đ/c Đại biểu về dự hội nghị sơ kết

Đ/c Hoàng Văn Hiến PBT, Chủ tịch UBND xã thông qua Báo cáo sơ kết.

Bên cạnh những kết quả đạt được không sao tránh khỏi những hạn chế, tồn tại. Do đó, chúng ta cần nhận rõ ưu điểm, mặt tích cực để nhân rộng và phát huy, đồng thời phải nhìn nhận các tồn tại, hạn chế và xác định rõ nguyên nhân để có giải pháp khắc phục hợp lý, hiệu quả. Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong báo cáo, tôi đề nghị các vị đại biểu, cán bộ tập trung suy nghĩ và thảo luận một số vấn đề trọng tâm sau:

    Thứ nhất: Về đánh giá tổng thể kết quả thực hiện Nghị quyết giữa nhiệm kỳ

    Có thể đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã là khá toàn diện và rất quan trọng, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện mặc dù do ảnh hưởng bùng phát của đại dịch Covid-19.

     Điểm nổi bật nhất trong nửa đầu nhiệm kỳ là việc hình thành mô hình sản xuất rau sạch, rau an toàn, đưa cây khoai tây, từng bước phát huy, hướng đi mới mang lại hiệu quả cao so với cách sản xuất truyền thống đặc biệt là 2 sản phẩm Ocop và một sản phẩm Việtgap được cộng nhận. Hoạt động thương mại - dịch vụ; các doanh nghiệp tiếp tục được thành lập mới với tổng số 12 DN, nâng cao hiệu lực quản lý, hiệu quả hoạt động; lĩnh vực văn hoá - xã hội có bước phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm theo tiêu chí mới; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã tiếp tục ổn định.

    Hệ thống chính trị từng bước được kiện toàn; phương thức lãnh đạo của Đảng ủy tiếp tục được đổi mới đáp ứng tốt yêu cầu của tình hình mới; đoàn kết trong Đảng bộ được giữ gìn và phát huy. Công tác phòng chống dịch Covid-19, tiêm vacxin Covid-19, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được Đảng ủy, các ngành, đoàn thể chỉ đạo thực hiện với quyết tâm cao, gắn kết chặt chẽ với nội dung “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cải cách thủ tục hành chính được tập trung chỉ đạo thực hiện.

    Công tác kết nạp đảng viên ngày càng chú trọng về chất lượng; công tác đào tạo, luân chuyển, cán bộ được thực hiện có hiệu quả. Đảng bộ xã triển khai thực hiện đồng bộ, thường xuyên kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4( khoá XII). Chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều tiến bộ, gần dân, sát cơ sở, phối hợp đề xuất cấp uỷ các cấp giải quyết khá kịp thời những vấn đề bức xúc được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

    Tuy nhiên, giá trị sản xuất các ngành tăng chưa bền vững; Tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế chậm; kết cấu hạ tầng giao thông một số tuyến đường liên gia liện thôn chưa đáp ứng theo các tiêu chí xã NTM Nâng cao, thôn kiểu mẫu. Một số chi bộ vai trò lãnh đạo còn yếu và hạn chế nhất là xây dựng thôn kiểu mẫu; một số đảng viên tham gia học tập, nghị quyết viết bài thu hoạch còn ngại.

    Với những vấn đề vừa nêu, tôi đề nghị các đồng chí cho ý kiến về những nhận định, đánh giá thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong dự thảo báo cáo đã phù hợp chưa? những vấn đề gì cần điều chỉnh, bổ sung? Đối với phương hướng, nhiệm vụ trong những năm còn lại của nhiệm kỳ, đề nghị các đồng chí tập trung cho ý kiến các nhiệm vụ trọng tâm và nhóm giải pháp đề ra như vậy đã đủ rõ chưa? cần điều chỉnh, bổ sung giải pháp gì?

   Việc xem xét, đánh giá sâu sát, đúng bản chất của những mặt đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế của NQ là vấn đề rất quan trọng và cần thiết. Có đánh giá đúng vấn đề chúng ta mới có thể điều chỉnh, bổ sung những giải pháp thực hiện một cách hợp lý, làm cơ sở cho việc thực hiện các nhiệm vụ và tạo bước đột phá cho những năm còn lại của nhiệm kỳ.

Thứ hai: Về kết quả các chỉ tiêu cụ thể của Nghị quyết

    Qua 1/2 NK thực hiện NQ, chúng ta đã thực hiện vượt 04 chỉ tiêu, 19 chỉ tiêu đạt, 5 chỉ tiêu phải phấn đấu. Trong bối cảnh đặc biệt khó khăn như hiện nay, kết quả này đã khẳng định sự nỗ lực và quyết tâm chính trị mạnh mẽ của toàn Đảng bộ và càng làm cho chúng ta có lòng tin về khả năng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong cả nhiệm kỳ.

    Tuy nhiên, thực hiện đạt chỉ tiêu là một việc khó, củng cố và duy trì kết quả thực hiện các chỉ tiêu là việc càng khó hơn. Do đó, bên cạnh các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chung, tôi đề nghị các đồng chí nghiên cứu, đề ra các giải pháp để duy trì, củng cố kết quả thực hiện các chỉ tiêu đã đạt và vượt. Bên cạnh đó, đối với 05 chỉ tiêu phải phấn đấu cũng cần có giải pháp căn cơ, phù hợp để phấn đấu thực hiện hoàn thành vào cuối nhiệm kỳ.

Thứ ba: Đối với công tác xây dựng Đảng

    Công tác xây Đảng, công tác xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ là nền tảng xây dựng Đảng bộ xã trong sạch vững mạnh.

    Tôi đề nghị các đồng chí đánh giá những mặt đạt được, những vấn đề còn hạn chế, thiếu sót, những bài học kinh nghiệm để chúng ta suy nghĩ, tìm giải pháp khắc phục. Điều cần lưu ý trong quá trình thảo luận là cần có những giải pháp, nâng chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị cơ sở; trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Tôi đề nghị các đồng chí thể hiện sự quyết tâm cao trong thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến công tác xây dựng Đảng, trong đó việc kết nạp đảng viên mới theo NQ 21-NQ/TW, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên trong quá trình tổ chức thực hiện.

Thứ tư: Về công tác lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, từ đầu nhiệm kỳ đến nay

    Nhìn chung, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, thực hiện khá đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn được quy định trong Điều lệ Đảng, bảo đảm thực hiện nghiêm túc và đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, bám sát Quy chế bổ sung điều chỉnh làm việc, chương trình làm việc cả nhiệm kỳ, chương trình hành động hàng năm của Đảng uỷ; chương trình làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của Ban Thường vụ Đảng uỷ; chủ động đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo phù hợp với quan điểm và yêu cầu phát triển của xã.

   Bên cạnh những kết quả đạt được, tôi đề nghị các đồng chí phát biểu nhận định về những mặt chưa được, khó khăn, hạn chế trong công tác lãnh đạo, điều hành của BCH, BTV, để rút kinh nghiệm và đề ra chủ trương, giải pháp L/ đạo, chỉ đạo phù hợp trong thời gian tới.

Thứ năm: Về công tác KT, GS và kỷ luật đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay

Cơ bản BCH, BTV Đảng uỷ, UBKT Đảng uỷ đã thực hiện việc xây dựng quy chế, ban hành kế hoạch thực hiện cho cả nhiệm kỳ và hàng quý, hàng năm. Việc thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp trên và của Đảng uỷ, UBKT Đảng đảm bảo đúng quy định đã kíp thời chỉ ra những tồn tại hạn chế mà các cuộc kiểm tra giám sát chỉ ra từ đó đề ra trong công tác lãnh, chỉ đạo tại địa phương.

Đ/c Lê Thị Sáu PBT Đảng ủy báo cáo công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật đảng.

Đ/c Hoàng Hải Thanh- UVBTV H.uỷ, BTĐảng uỷ, CTHĐND Thị Trấn Bút Sơn, Phó trưởng cụm KT-XH số 3 phát biểu chỉ đạo và ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ xã Hoằng Thắng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Hải Thanh - UVBTV H.uỷ, BTĐảng uỷ, CTHĐND Thị Trấn Bút Sơn, Phó trưởng cụm KT-XH số 3  đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Thắng đạt được trong ½ nhiệm kỳ. Còn ½ thời gian của nhiệm kỳ đồng chí Hoàng Hải Thanh cũng đã yêu cầu Đảng ủy xã làm tốt công tác vận động, hướng dẫn bà con nhân dân tập trung làm kinh tế gắn liền với các thế mạnh của địa phương, trong đó, Cơ cấu kinh tế: Nông nghiệp - Thủy sản: 14,6 %=80,3 tỷ.đ; Dịch vụ thương mại: 57,2 %=314,6 tỷ.đ; Tiểu thủ công nghiệp-xây dựng: 28,2 %=155,2 tỷ.đ; Tổng SL lương thực có hạt bình quân hàng năm ước đạt 1.688 tấn=78,3% KHNK; cần được duy trì và phát huy. Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống thiên tai để ứng phó với mùa mưa bão năm nay. Các đơn vị trường học đóng trên địa bàn xã cố gắng vượt qua những khó khăn như về nhân lực, cơ sở vật chất, để chuẩn bị tốt cho năm học 2023 - 2024. Tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid -19, phòng, chống thiên tai.. tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Đảng ủy xã Hoằng Thắng cần tăng cường sự tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện thắng lợi chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra trong năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020-2025./.

Viết Tăng: CC VH-XH - thành viên BTG Đảng ủy xã!

 

Một số hình ảnh hội nghị

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
280949