Đảng bộ xã Hoằng Thắng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ Bắc Sơn tiền than Đảng bộ xã Hoằng Thắng (27/03/1947 – 27/03/2017).

Đăng lúc: 08:09:51 27/04/2018 (GMT+7)

Đảng bộ xã Hoằng Thắng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ Bắc Sơn tiền than Đảng bộ xã Hoằng Thắng (27/03/1947 – 27/03/2017) và ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ và phong trào cách mạng giai đoạn 1945 – 2015.

Trong không khí phấn khởi hướng về kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Thể thao Việt Nam 27/, ngày 26/03/2017, xã Hoằng Thắng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ Bắc Sơn tiền than Đảng bộ xã Hoằng Thắng (27/03/1947 – 27/03/2017).
Về dự và chúc mừng địa phương có đồng chí Trương Tuấn An – Phó Bí thư Thường trực, Phụ trách Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; Các đồng chí trưởng, phó các Ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã Hoằng Đạt Hoằng Hà, Hoằng Đạo, Hoằng Vinh, Hoằng Đức, Hoằng Phúc, Hoằng Minh, Hoằng Đồng, Hoằng Lưu, Hoằng Phong, Hoằng Thành và thị trấn Bút Sơn; nguyên lãnh đạo cấp uỷ xã qua các thời kỳ; các lão thành cách mạng; lãnh đạo các ngành, đoàn thể  xã và con em xa quê, các doành nghiệp cũng về dự.
635226740.jpg
Toàn cảnh buổi lễ
Cùng với lịch sử vẻ vang của dân tộc, 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Hoằng Thắng đã trực tiếp lãnh đạo nhân dân địa phương vượt qua những khó khăn thách thức đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đưa diện mạo quê hương ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, văn minh. Từ những hạt giống cách mạng đầu tiên của tổ Đảng được thành lập ngày 27/3/1947 chi bộ Bắc Sơn nay là Đảng bộ xã Hoằng Thắng được Thành lập: Từ 4 đồng chí cán bộ Việt minh ưu tú, đó là: Đồng chí Hoàng Đình Thống, đồng chí Lê Đình Xới, đồng chí Nguyễn Huy Cương, đồng chí Nguyễn Công Trứ. Được triệu tập tại nhà đồng chí Hoàng Đình Thống để thành lập chi bộ Đảng lấy tên là chi bộ Bắc Sơn. Đồng chí Hoàng Đình Thống được cử làm Bí thư chi bộ, từ đây tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đời trên vùng đất Hoằng Thắng trực tiếp lãnh đạo tuyệt đối toàn diện mọi phong trào cách mạng của địa phương dưới sự lãnh đạo của Huyện uỷ. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, ghi dấu sự lớn mạnh phong trào cách mạng của địa phương... Qua 70 năm rèn luyện, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trải qua 20 kỳ Đại hội đến thời điểm hiện nay Đảng bộ xã Hoằng Thắng có 236 đồng chí đảng viên, trong đó có 165 đồng chí đảng viên có 30 năm tuổi Đảng trở lên là tài sản vô giá của Đảng bộ, được sinh hoạt ở 15 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ. Đảng bộ xã Hoằng Thắng luôn đoàn kết, trí tuệ, cách mạng kiên cường lãnh đạo nhân dân và viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc, của quê hương góp phần xây dựng cùng cả nước thực hiện thành công và luôn giành thắng lợi vẻ vang trong giai đoạn cách mạng mới. Trong 2 cuộc kháng chiến đầy gian khổ ấy, Đảng bộ đã lãnh đạo động viên nhân dân tiễn đưa 700 con em lên đường đánh giặc giữ nước, 13 đợt dân công với hơn 1000 lượt người, 162 người tham gia thanh niên xung phong. Trong công cuộc đổi mới, đảng bộ xã đã đưa ra nhiều chủ trương đúng đắn đưa kinh tế xã hội xã nhà phát triển, là một trong những địa phương đi đầu trong mọi mặt phát triển của huyện. Từ năm 2005-2015 tăng trưởng kinh tế luôn đạt trên 21%, riêng năm 2016 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 mặc dù điều kiện với bao khó khăn, phức tạp trong nước và khu vực cũng như trên Thế giới đã ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương, song với sự đồng lòng quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân, do vậy kinh tế của xã tiếp tục duy trì tăng trưởng ở mức cao, tăng thu ngân sách đạt trên 20 tỷ đồng/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng đưa xã Hoằng Thắng trở thành một xã có tốc độ phát triển kinh tế và thu nhập của người dân đạt 31,2 triệu đồng/người/năm, là xã có thu nhập bình quân đầu người cao trong huyện. Đặc biệt năm 2013, xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện. 
635226741.jpg
           Đồng chí Trương Tuấn An - PBt Phụ trách Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Tuấn An – Phó Bí thư Thường trực, Phụ trách Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả to lớn về kinh tế xã hội – quốc kinh an ninh mà xã Hoằng Thắng đã đạt được dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng trên quê hương. Để phát huy tốt những kết quả đạt được đồng thời tiếp tục có thêm những thành quả mới trên bước đường phát triển, đồng chí nhấn mạnh: Địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, tạo những đột phá, không bằng lòng với những kết quả đạt được, luôn tạo sự đoàn kết, thống nhất, sự đồng thuận trong nhân dân, tạo nền tảng cơ sở cho sự phát triển bền vững; Tập trung phát triển kinh tế, thanh thủ sự thuận lợi gần trung tâm huyện lỵ để phát triển thương nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, chú trọng phát triển trang trại; chú trọng phát triển văn hoá giáo dục, tăng cường quốc phòng-an ninh, phát huy truyền thống hiếu học, những giá trị văn hoá truyền thống, tạo sức mạnh để phát triển toàn diện kinh tế xã hội tại địa phương; nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, tiếp tục thực hiện hiệu quả việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện.
Nhân dịp này, Đảng bộ xã Hoằng Thắng cũng đã ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ và phong trào cách mạng của nhân dân xã Hoằng Thắng giai đoạn 1945 – 2015./.
 nguồn tin: web: hoanghoa.gov.vn
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
280949