Hoằng Thắng: đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND cấc cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

Đăng lúc: 08:00:00 03/05/2021 (GMT+7)

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong thời gian qua, xã Hoằng Thắng đã tích cực trong việc thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân.

  1,.jpg
2,.jpg
 
3,,.jpg
Để cuộc bầu cử trên địa bàn xã diễn ra thành công, Ủy ban bầu cử xã Hoằng Thắng đã chú trọng tới công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử. Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện Ủy ban Bầu cử xã đã giao Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, kết hợp các hội nghị cử tri với việc tuyên truyền các văn bản pháp luật về bầu cử. Kế hoạch tuyên truyền, chia thành 3 đợt tuyên truyền cao điểm, nhằm bảo đảm các thông tin được truyền tải tới người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
 Bên cạnh đó,  Đài Truyền thanh xã cũng đã tăng thời lượng phát sóng trong ngày và tuần, trong đó thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này tới người dân qua việc tiếp sóng phát thanh đài huyện, tỉnh phát nội dung,  văn bản và luật bầu cử. Càng gần đến ngày diễn ra bầu cử, Công tác tuyên truyền cũng đang được đẩy mạnh, giúp bà con hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

4.jpg


5,.jpg
6,.jpg
Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hiện nay, Hoằng Thắng đã lập danh sách chính thức người tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân xã  nhiệm kỳ 2011- 2016. Theo luật, nhiệm kỳ 2021-2026, sau hiệp thương lần 3, Hoằng Thắng  đã thống nhất giới thiệu 45 người để bầu 25 đại biểu. Trong đó, nữ  18 người, trẻ dưới 40 tuổi 16 người, đảng viên 31 người và ngoài đảng là 14 người.
Song song công tác tuyên truyền, Ủy ban Bầu cử xã còn chú trọng đến hệ thống cơ sở vật chất tại các đơn vị bầu cử và địa điểm bầu cử. Hòm phiếu và con dấu  của 7 đơn vị bầu cử đã được trang bị đầy đủ.
Với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021./.
Tuyết Mai:Trung tâm VHTTTT& DL
 
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
280949